Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Nhân Sâm Tươi | các người nào được sử dụng nhân sâm, tác dụng của nhân sâm như thế nào đối có sức khỏe?.

phổ thông người cho rằng nhân sâm là chiếc thuốc bổ và mát, lại trị được bách bệnh. Đặc trưng trong những ngày hè nóng bức, phổ biến phụ huynh đã tìm nước sâm, trà sâm cho con uống để mong tiêu tan rôm sẩy, mụn nhọt hay bồi dưỡng để trẻ nâng cao cân. Thực ra ví như tiêu dùng ko đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc khiến bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.
Thành phần cốt yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, hàng ngũ dammaran (gọi chung là ginsenosid), mang đến sắp 30 saponin khác nhau.
Nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí, mang công năng bổ khí huyết, định thần, ích trí.
Theo YHCT, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Với công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được dùng trị chứng chân khí suy kém, cơ thể thường xuyên sở hữu cảm giác mỏi mệt, đoản khá, đoản khí, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, cơ thể mới ốm dậy, kém ăn, trí nhớ suy giảm, người ở tình trạng găng thần kinh, trong người hot, háo khát, đái toá, tim loạn nhịp, sinh dục kém, con trẻ quá gầy yếu, chậm to.
với thể chỉ tiêu dùng một vị sâm: nhân sâm thái mỏng, hãm mang nước sôi, rộng rãi lần, ngày sở hữu thể tiêu dùng 4-10g. Hoặc ngâm rượu: 50g nhân sâm thái mỏng ngâm rượu 3 lần. Lần một ngâm có 600ml rượu 35-40 độ, ngâm một tháng; lần 2 ngâm 500ml trong 3 tuần; lần 3 ngâm với 400ml rượu trong 2 tuần. Sau gộp dịch chiết 3 lần. Ngày uống 20-30ml.
Do sở hữu tác dụng bổ khí, nhân sâm còn được sử dụng trong phổ thông bài cổ phương quý:
Bài Tứ quân tử thang: nhân sâm, bạch linh, bạch truật, mỗi vị 5g, cam thảo 3g. Ngày uống 1 thang dưới dạng sắc hoặc khiến hoàn. Tác dụng bổ chân khí cho những người sức khỏe yếu hay mỏi mệt, kém ăn. Hoặc bài Bát trân thang: hài hòa bài Tứ quân tử thang thêm những vị: xuyên khung, đương quy, bạch thược, thục địa, mỗi vị 5g. Ngày một thang dưới dạng sắc hay thuốc hoàn. Tác dụng: trị chứng cả khí và huyết đều suy, người mỏi mệt, chân tay vô lực, đoản hơi, thiếu máu, da xanh lướt, gầy còm, kém ăn.
các người nào không nên tiêu dùng hoặc cần thận trọng khi dùng nhân sâm?
Nhân sâm tuy là dòng thuốc bổ khí đầu vị, song không hề dùng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc tiêu chảy ko được sử dụng. Đặc thù, nếu như bị đau bụng, tiêu chảy, sử dụng nhân sâm có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Người bị nôn mửa, trào ngược, nâng cao huyết áp cũng không nên dùng. Vì sâm khi đầu có tác dụng nâng cao huyết áp, sau lại hạ. Vì thế ví như ở trạng thái tăng huyết áp dễ dẫn tới tai biến huyết mạch não. Nữ giới trước ngày sinh cũng không nên dùng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn sử dụng sâm nên dùng buổi sáng với liều lượng phải chăng, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý không dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì với tác dụng gây nôn. Ko dùng kèm sở hữu vị lê lô và ngũ linh chi.
trẻ em thân thể yếu, kém ăn, chậm lớn mạnh về thể lực và ý thức sở hữu thể tiêu dùng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì sẽ khiến trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm là vị thuốc bổ quý hãn hữu, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y (Sâm- Nhung- Quế- Phụ).
Đặc tính của y khoa cựu truyền nghiên cứu về thực chất của âm và dương (lạnh, mát, ấm và nóng) và vị của nó (ngọt, cay, mặn, chua, và đắng). Mỗi vị sở hữu thể được chia theo bản tính và đặc tính. Ví dụ, vị ngọt mang thể làm gia tăng tuần hoàn máu và nâng cao cường sinh lực. Đồng thời Đông y cũng hài hòa các vị thuốc mang nhau trong 1 thang thuốc theo nguyên tắc “Quân - Thần - Tá - Sứ” để tương trợ và giải quyết nhược điểm của nhau.Theo cuốn “Thần Nông bản thảo kinh”, sâm có vị ngọt và hơi lạnh. Nó đặc biệt tốt cho các nội tạng quan trọng. Khoa học hiện đại sở hữu thể phân tách hoạt chất trong những vị thuốc trong Đông y, nhưng vẫn không đạt tới tinh túy thực thụ của nó. Thực ra, đặc tính của những hoạt chất trong Đông y thì chẳng thể nào tách ra được. Cũng mang ý nói rằng tuychỉ sở hữu 1 vị thuốc nhân sâm nhưng trong đấy có thể cất rất nhiều hoạt chất.
Đặc tính mà sâm với được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở những khu vực khác nhau cũng lại sở hữu tác dụng khác nhau. Sâm hoang dã thường mọc ở sườn núi với độ cao trong khoảng 500 tới một.100 m. Vì có sức sống của núi trời nên có thể khiến cơ thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

https://nhansamviethan.com/danh-muc/nhan-sam/sam-tuoi.html

Chữ “sơn” tiếng Hoa tới từ quẻ “Cấn” trong Bát Quái. Quẻ này mang nhiều Âm hơn Dương và đối ứng sở hữu tính hàn lạnh của núi. Vì vậy, sâm sở hữu một chút tính hàn. Nhưng sâm mọc trên khuông núi, tức là ở bên mặt Dương của núi, do đó sâm cũng sở hữu một tẹo tính Dương. Thêm vào đó, quẻ “Cấn” thuộc về nhân tố “Thổ” mang tính ngọt, và vì thế sâm mang phần tính Dương của ngọt.
Trong số các phòng ban nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. Cho nên, phần dương của tính ngọt trong sâm sở hữu thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo ấy với năng lượng tới khắp toàn thân.
Theo y học tiên tiến, nhân sâm cũng là dược chất quý hãn hữu với vị đắng, không độc, mang tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi dưỡng sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ những thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cộng mang các vitamin B1, vitamin B2, những axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và những axitamin.
đặc biệt, nhân sâm sở hữu công dụng tuyệt vời trong việc tẩm bổ trí tuệ, lớn mạnh tư duy, trí não, tăng cường hệ miễn dịch, tương trợ điều trị ung thư, ngăn đề phòng lão hóa.
bên cạnh đó, chiếc thảo dược này còn với thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị trong các trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc những bệnh như viêm dạ dày, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…
vừa mới đây, trong phạm vi các hoạt động thúc đẩy thương mại giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng doanh nghiệp cung cấp Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, cũng đã đơn vị Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả mang tính công nghệ của Nhân sâm Hàn Quốc - sản phẩm hiện đang khẳng định vị trí là Thực phẩm điển hình vì sức khỏe Việt Nam.

https://nhansamviethan.com

Hội thảo với sự tham gia của những chuyên gia có những bài tham luận quan yếu về tác dụng của nhân sâm đối mang việc tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là phân phối các thông báo kỹ thuật mới được công bố giúp hiểu rõ hơn các ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.
Nhân sâm Hàn Quốc là dòng dược chất trong khoảng lâu đã nức tiếng thế giới. Hiện nay, Việt Nam là thị phần to thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ mang lượng sản phẩm trong khoảng nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu USD mỗi năm.
Nhân sâm tuy là loại thuốc bổ khí đầu vị, song không phải phục vụ mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc ỉa chảy không được dùng. Đặc thù, nếu như bị đau bụng, ỉa chảy, sử dụng nhân sâm có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
Người bị nôn mửa, trào ngược dạ dày- thực quản, nâng cao huyết áp cũng ko nên sử dụng. Vì sâm khi đầu sở hữu tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ. Bởi vậy ví như ở hiện trạng nâng cao huyết áp dễ dẫn đến tai biến huyết quản não. Đàn bà trước ngày sinh cũng không nên sử dụng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn tiêu dùng sâm nên dùng buổi sáng mang liều lượng rẻ, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý không dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. Không dùng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.
trẻ con cơ thể yếu, kém ăn, chậm vững mạnh về thể lực và ý thức mang thể sử dụng nhân sâm, song không nên quá lạm dụng vì sở hữu thể khiến trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm Việt Hàn tự hào là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp đầy đủ các loại cao hồng sâm được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng cho quý khách. Với phương châm sức khỏe của mỗi khách hàng là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi.
Nhân sâm Việt Hàn mong muốn mang lại giá trị những thức uống bổ dưỡng sức khỏe. Các sản phẩm được chứng minh nguồn gốc rõ ràng và là một địa chỉ tuyệt đối tin cậy cho quý khách hàng tìm đến.
Hãy đến một trong các showroom chính hãng của Nhân Sâm Việt Hàn:
Văn phòng: Lầu 6 An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP Hồ Chí Minh.
Showroom 1: 200 Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú. TP Hồ Chí Minh
Showroom 2: Tầng 1 BigC Tân Phong, Đường Đồng Khởi , TP Biên Hòa, Đồng Nai.
VP Hà Nội: 127 Sơn Tây, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
VP Hàn Quốc: Seoul, Dongdeamun – Gu, Jegi – Dong, 1046-1 Daesan Company

Điện Thoại: 0907277779


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét